BÍ KÍP GIÚP HẠ MỠ MÁU TỪ 5 LOẠI TRÁI CÂY

Hoa quả chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa tốt giúp giảm nồng độ Cholesterol và chất béo trong máu, ngăn ngừa hình thành mảng bám trong lòng động mạch. Người bệnh máu nhiễm mỡ ăn nhiều hoa quả vừa giúp cải thiện tình trạng bệnh, vừa giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm như: bệnh tim mạch, cao huyết áp, béo phì,… Viện nghiên cứu Tinh hoa Y dược cổ truyền chia sẻ giúp bạn một số loại trái cây tốt cho người bị mỡ máu cao như:

  1. Trái cây giàu chất xơ

Táo và lê giàu pectin, một loại chất xơ hòa tan, tốt cho tim mạch nhờ công dụng giảm cholesterol xấu. Chất xơ khi đi vào cơ thể sẽ ngậm nước, trở thành hỗn hợp sệt có khả năng hấp thụ mật – chất được gan sản xuất từ chất béo. Do mật này được chất xơ hấp thụ bài tiết qua phân nên gan sẽ tạo chuyển hóa nhiều cholesterol để tạo thành nhiều mật hơn, kết quả giúp người bệnh giảm mỡ máu, tăng cảm giác no, tốt cho người muốn duy trì cân nặng phù hợp.

Pectin còn kết hợp với những chất hóa học khác giúp ngăn ngừa mảng xơ vữa động mạch.

 

  1. Trái cây có múi

Cam, quýt, bưởi chứa nhiều pectin, Vitamin C làm hạ mỡ máu, chống oxy hóa giảm cholesterol xấu (LDL) và chất béo trung tính có hại, tăng cholesterol tốt (HDL). Vitamin C giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp.

Nên ăn cả quả, hạn chế nước ép đóng chai vì thiếu chất xơ, nhiều đường và chất bảo quản.

  1. Trái cây giàu chất béo tốt

Bơ nhiều chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa có lợi cho tim. Các chất này còn tăng mức HDL, hạ LDL.

Quả này còn chứa ít natri, có lợi cho người cao huyết áp. Các món ngon từ bơ như trộn đường, kem, sinh tố, salad…

  1. Trái cây giàu kali

Kali góp phần giảm cholesterol, hoạt động như chất giãn mạch, giảm căng thẳng trong mạch máu, nhờ đó hạ huyết áp.

Chuối giàu kali, chất xơ, vitamin, khoáng chất, đường tự nhiên như sucrose, fructose và glucose. Ngoài chuối, dưa hấu, bơ cũng giàu kali, tốt cho người mỡ máu cao.

  1. Quả mọng

Dâu tây, mâm xôi, việt quất, anh đào… dồi dào chất xơ và chất chống oxy hóa, góp phần ngăn ngừa bệnh tim, giảm cholesterol xấu. Quả mọng có thể ăn trực tiếp hoặc cho vào sinh tố, sữa chua để tăng hương vị.