NÂNG CAO HỆ MIỄN DỊCH

Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể

Dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, nâng cao sức đề kháng , tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Hãy nâng cao hệ miễn dịch bằng cách:

1. Bổ sung chất dinh dưỡng

Chế độ ăn uống bổ sung đủ các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất…góp phần xây dựng hào rào sức đề kháng ngày một vững chắc.

Cơ thể cần được bổ sung vitamin C (chất chống oxy hóa mạnh) hỗ trợ hệ miễn dịch tấn công lại vi khuẩn, virus. Bạn có thể bổ sung Vitamin C qua các loại hoa quả họ cam, quýt, chanh, bưởi…

Các khoáng chất, kẽm góp phần duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Bổ sung các khoáng chất, kẽm trong các trái cây tươi, chín mọng, có màu sậm, hải sản (cá hồi, tôm, cua…).

Các loại gia vị hành, tỏi, kinh giới…giàu chất flavonoid giúp ngăn ngừa sự phát triển của các siêu vi khuẩn và chống lại các gốc tự do trong cơ thể.

bổ sung dinh dưỡng

2. Uống nhiều nước

Các phản ứng trong cơ thể là phản ứng thuỷ phân nên cần một lượng nước đầy đủ để quá trình đó diễn ra một các tốt nhất. Quá trình trao đổi chất này giúp cơ thể tạo ra năng lượng, thải độc tố giúp cơ thể khoẻ mạng. Vì thế việc uống nước đầy đủ, đúng cách và uống nước tinh khiết an toàn là một trong những cách đơn giản để tăng sức đề kháng cho cơ thể

Uống đủ từ 1,5 đến 2 lít nước tinh khiết và an toàn để bảo vệ sức khỏe để tăng đề kháng.

uống đủ nước

3. Tập thể dục đều đặn

Việc tập thể dục đều đặn giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, đào thải các chất độc trong cơ thể từ đó sinh ra nhiều kháng thể để chống lại vi khuẩn tốt hơn.

Luyện tập thể dục thể thao không chỉ có lợi cho sức khỏe thể chất mà còn rất hiệu quả với đời sống tinh thần. Tích cực tập luyện thể dục thể thao cũng chính là chìa khóa giúp chúng ta giảm stress, cảm thấy yêu đời hơn.

tập thể dục đều đặn

4. Giữ vệ sinh cá nhân và môi trường sống

Môi trường bụi bẩn và ẩm mốc là điều kiện thuận lợi cho virus, vi khuẩn phát triển.

Vì vậy, một trong những cách nâng cao đề kháng phòng chống dịch bệnh đơn giản là chủ động vệ sinh cá nhân và môi trường sống. Đặc biệt, tập thói quen vệ sinh tay và hạn chế đưa tay lên mặt là điều rất quan trọng.

giữ vệ sinh cá nhân

5. Ngủ đủ giấc và giữ tinh thần lạc quan

Giấc ngủ và hệ thống miễn dịch có mối liên hệ chặt chẽ. Người có giấc ngủ ngon sẽ tạo ra nhiều kháng thể bảo vệ cơ thể hơn so với những người mất ngủ. Vì vậy, việc ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày là vô cùng cần thiết.

Bên cạnh đó, giữ cho tinh thần luôn lạc quan và thoải mái là yếu tố không thể thiếu giúp bạn tăng cường sức đề kháng. Bạn có thể kết hợp các hoạt động: ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên, cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi,… để duy trì tinh thần thanh thản tránh stress.