THÓI QUEN ĂN UỐNG CẦN TỪ BỎ NGAY HÔM NAY

Dinh dưỡng là một phần vô cùng quan trọng để tồn tại và phát triển đối với mỗi cơ thể con người. Tuy nhiên, có những thói quen ăn uống ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, gây thiếu chất mệt mỏi hoặc là tăng cân béo phì. Hãy cảnh giác với những thói quen ăn uống không lành mạnh này, để không chỉ giữ dáng mà còn duy trì sức khỏe tốt về lâu dài.

Dưới đây, Viện nghiên cứu Tinh hoa Y dược cổ truyền cảnh báo đến bạn những thói quen ăn uống không lành mạnh đang hủy hoại sức khỏe tổng thể của bạn theo thời gian:

  1. Ăn vặt lúc nửa đêm

Tất cả chúng ta đều biết quy tắc không ăn sau 7h tối, nhưng điều đó không ngăn được bạn ăn vặt nửa đêm. Các nghiên cứu đều chỉ ra ăn muộn dẫn đến tăng cân. Ngoài ra, nó có thể làm tăng cholesterol, nồng độ insulin và ảnh hưởng tiêu cực đến các nội tiết tố của chúng ta. Nếu lượng calo nạp vào lớn hơn nhiều so với những gì bạn đang đốt cháy sẽ dẫn đến tăng cân.

Giải pháp là ngủ sớm hoặc ăn một bữa ăn nhẹ tốt cho sức khỏe. Tránh ăn nhiều bữa, chỉ nên ăn một vài loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó,…

  1. Vừa ăn vừa xem điện thoại

Và trong cuộc sống hiện đại, việc mỗi người luôn cầm trên tay chiếc điện thoại di động ngay cả khi dùng bữa cũng càng trở nên phổ biến. Những sở thích, thói quen ấy đang ngày một ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể chúng ta.

Vì như vậy có thể gây ra rối loạn chức năng thần kinh thực vật và sinh ra bệnh đường ruột. Khi vừa xem vừa ăn sẽ khiến ta không tập trung được vào việc ăn uống, sẽ nhai cơm hời hợt. Thức ăn không được nhai cẩn thận sẽ không được tiêu hóa hết.

Vừa xem vừa ăn còn ảnh hưởng tới việc tiết axit dạ dày và enzim, làm rối loạn hệ tiêu hóa. Ngoài ra việc làm này còn dễ gây bệnh vàng mắt và mắc tật cận thị.

  1. Bỏ bữa sáng

Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết trong suy nghĩ của nhiều người, bữa sáng chỉ là bữa ăn phụ nên thường xuyên bỏ qua. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho cơ thể.

Về nguyên lý, sau khi kết thúc bữa tối, qua một đêm đến 6 giờ sáng hôm sau là khoảng 10-12 tiếng dạ dày “trống rỗng”, chưa kể phải chuẩn bị năng lượng cho cả một ngày làm việc mới. Sau thời gian này cơ thể cần bổ sung năng lượng.  Vì vậy “Ăn sáng là thực sự cần thiết”.

Không ăn sáng làm cơ thể bạn không có nguồn cung năng lượng, gây cảm giác đói cồn cào, tụt huyết áp, người nôn nao, lâu dài sẽ gây những tổn thương nghiêm trọng cho hệ tiêu hóa như đau dạ dày.

  1. Ăn uống theo cảm xúc

Theo nghiên cứu, thói quen ăn uống theo cảm xúc là một hành vi bạn ăn uống theo cảm tính của mình. Đặc biệt thường xảy ra ở giới trẻ, độ tuổi mà các bạn có hầu hết những cảm xúc và luôn thay đổi thất thường.

Chúng ta không thể cứ thấy tâm trạng vui cũng ăn mà buồn cũng ăn. Đó rõ ràng là phản hoa học. Để có một sức khỏe tốt đừng để cảm xúc ảnh hưởng đến cơ chế ăn uống của bạn