TOP 5 LOẠI RAU CỦ QUẢ TỐT CHO XƯƠNG KHỚP CÁC BẠN CẦN BIẾT

Khi nói đến nguồn bổ sung canxi, nhiều người nghĩ ngay đến việc uống sữa hoặc ăn hải sản mà không biết rằng rất nhiều loại rau rất tốt cho xương khớp vì chứa nhiều canxi. Chúng cung cấp nước để giữ cho khớp, và cơ bắp ngậm nước và có đầy đủ các chất chống oxy hóa và chống viêm. Vậy nên, hãy thường xuyên thêm những loại rau, củ, quả này vào trong bữa ăn sẽ giúp bạn giảm viêm, đau khớp một cách an toàn và hiệu quả.

DƯỚI ĐÂY LÀ TOP 5 LOẠI RAU CỦ QUẢ TỐT CHO XƯƠNG KHỚP MÀ VIỆN NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG BẢO VỆ SỨC KHOẺ QUỐC TẾ MUỐN CHIA SẺ VỚI CÁC BẠN:

1.GIÁ ĐỖ

Mangan được tìm thấy trong giá đỗ có lợi trong việc xây dựng xương chắc khỏe. Hơn nữa, mangan kết hợp với canxi, vitamin D, magie, kẽm và đồng cho thấy cải thiện được khối lượng xương ở phụ nữ, do đó, làm giảm nguy cơ loãng xương.

Các dưỡng chất này không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn ngăn chặn quá trình thoái hóa xương khớp, giảm đau nhức và loãng xương. Đặc biệt tốt dành cho người già hoặc người trong độ tuổi trung niên đang gặp các vấn đề về xương khớp.

2. BẮP CẢI

Bắp cải giàu vitamin K, giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa sự rạn xương hông nên rất tốt cho người bệnh xương khớp, giúp xương chắc khỏe. 100g bắp cải mang tới 0,2mg vitamin K trong khi lượng vitamin K hàng ngày cần nạp vào cơ thể là 0,03-1mg.

Để thay đổi khẩu vị, bạn có thể thay thế bằng bông cải xanh, rau bó xôi, cải thìa, cải xanh, cải xoăn và các loại rau có lá xanh đậm khác vì các loại cải này cũng chứa rất nhiều vitamin K.

3. RAU BINA ( RAU CHÂN VỊT)

Rau chân vịt chính là thực phẩm vàng cho những người bị loãng xương. Vitamin K, vitamin A cùng với canxi, magiê và sắt có trong rau chân vịt giúp bạn có hệ xương chắc khỏe. Chỉ cần một chén rau chân vịt tươi (hoặc 1/6 cốc rau chân vịt nấu chín) đã đủ gấp đôi nhu cầu vitamin K hàng ngày của bạn.

4. KHOAI TÂY

Khoai tây giàu canxi và phốt pho, khoai tây giúp xương chắc khỏe. Chưa hết, sự hiện diện của sắt, canxi, magiê, phốt pho và kẽm trong khoai tây cũng góp phần vào việc xây dựng và duy trì cấu trúc cũng như sức mạnh của xương. Kẽm và sắt đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen vốn rất tốt cho xương khớp

5. CÀ CHUA

Cà chua là một thực phẩm ngon và bổ dưỡng, bổ sung tốt cho hầu hết các chế độ ăn uống lành mạnh. Cà chua chứa một số chất dinh dưỡng và hợp chất quan trọng đối với sức khỏe, như vitamin C, lycopene, kali và vitamin K…

Lượng canxi và vitamin K dồi dào trong cà chua giúp hình thành và giúp xương chắc khỏe. Lợi ích này thấy rất rõ khi bổ sung cà chua vào chế độ ăn của trẻ. Khi gãy xương, ăn nhiều cà chua là cách rất tốt giúp xương mau liền.